Làm giàu từ việc chăn nuôi gà

- Khi chưa bắt tay vào công việc, nếu như theo lý thuyết thì công việc ai ai cũng tưởng chừng công việc dễ dàng nhưng khi bắt tay vào công việc thì mọi việc lại khác hoàn toàn.
- Ngày đầu tiên bước chân vào việc chăn nuôi còn rất nhiều bỡ ngỡ, tất cả mọi thứ dường như mới mẻ, tôi đã phải đi thăm quan rât nhiều mô hình trang trại, hoc tập rất nhiều phương thức để chăn nuôi. Sau những ngày đi tham khảo, học hỏi tôi đã bắt tay vào công việc thiết kế mô hình và đi vào xây dưng trang trại với nhiều bỡ ngỡ. 
- Những bước đầu tiên vào chăn nuôi tôi theo những gì tôi đi học hỏi và tham khảo tôi đã chọn cách nuôi gà thả vườn để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, với số lượng 1000 con,  tuy không nhiều với các trang trại to nhưng với tôi thì đây là một số lượng lớn cho bước đầu công việc chăn nuôi. Lứa gà đầu tiên của tôi từ những lúc úm gà thì đàn gà của tôi đã rơi rụng nhiều, khi qua giai đoạn úm thì lại mắc phải những bệnh mà tôi không hề biết và phòng ngừa được. Những con gà trụ được tới ngày cuối cùng thì nó lại không đồng đều nhau mà con to có con lại rất nhỏ. Sau hơn 4 tháng nuôi dưỡng kết quả tôi thu lại là chút vốn không có lãi cũng không hẳn là lỗ quá nhiều nhưng đó cũng được coi là học phí bắt đầu bước vào công việc, nghề chăn nuôi gà.
- Sau 2 lứa gà đầu tiên đến với những lứa tiếp theo thì tôi đã có những kinh nghiệm nuôi gà thịt thả vườn với một hiệu quả không ngờ. Với những chú gà chắc thịt, da vàng, ăn rất thơm ngon
- Kinh nghiệm, kĩ thuật dường như đã được trang bị đầy đủ thì tôi đã rút ra được nhiều điều như :
+ Nguồn thức ăn phù hợp để quyết định ra giá cả bán gà với thị trường
+ Lựa chọn giống gà để nuôi cho chuẩn và phù hợp với môi
.
.
.
ga tha vuon gia re tai hai phong

Gà thả vườn

- Gà thả vườn mang lại hiệu quả kinh tế cao, rất thuận lợi nhất là vào mùa cưới hoặc vào dịp tết nguyên đám cuối năm vì chất lượng thịt ngon phù hợp với nhu cầu của nhiều người tiêu dùng.





Chia sẻ qua Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét